Excalibur (1981) ดาบเทวดา

Excalibur (1981) ดาบเทวดา
  • ชื่ออังกฤษ: Excalibur
  • ชื่อไทย: ดาบเทวดา
  • ปีที่ออกฉาย: 1981

เรื่องย่อ

เมอร์ลินผู้ให้ความบันเทิงช่วยอา “Excalibur” เธอร์เพนดราก้อนในการเข้าร่วมกับชาวอังกฤษรอบโต๊ะกลมของคาเมลอตแม้ว่ากองกำลังที่อ่อนแอตั้งใจจะฉีกมันออกจากกันความฝันของกษัตริย์อาเธอร์ (ไนเจลเทอร์รี่) นำมาสู่หน้าจออย่างไม่ต้องสงสัย Uthur Pendragon (Gabriel Byrne) ได้รับ Excalibur ที่ทำให้งงงวยโดยพ่อมด Merlin ในตอนท้ายของเขา Uthur ครอบคลุมคมที่คมเป็นหินและชายที่สามารถดึงมันออกมาได้จะเป็นกษัตริย์แห่งอังกฤษ ช่วงเวลาต่อมาอย่างจริงจังอาเธอร์เด็กที่มีชีวิตต่ำของอูเธอร์ดึงเอ็กซ์คาลิเบอร์และกลายเป็นราชา นำโดย Merlin อาเธอร์แต่งงานกับ Guenevere (Cherie Lunghi) และรวบรวมอัศวินโต๊ะกลม มอร์กาน่า (ดามเฮเลนเมียร์เรน) น้องสาวผู้เลวทรามของอาเธอร์เลี้ยงดูเจ้าหนูกับเขาซึ่งอาจจะเป็นการทำลายล้างของเขา

เมอร์ลินนักเคมีฟื้นคืนชีพคาลิเบอร์จาก “ดาบเทวดา” เลดี้ออฟเดอะเลคให้กับอูเธอร์เพนดรากอนซึ่งเป็นผู้รับรององค์กรสั้น ๆ กับดยุคแห่งคอร์นวอลล์ เมอร์ลินตกลงที่จะช่วยอูเธอร์ด้วยอิเกรย์นผู้เป็นที่รักของคอร์นวอลล์โดยขึ้นอยู่กับสิ่งสำคัญที่เขาให้เมอร์ลินไม่ว่าจะเป็นผลจากความอยากของเขาก็ตาม Merlin เปลี่ยน Uther ให้เป็นเหมือน Cornwall ด้วย Charm of Making มอร์กาน่าหญิงสาวของคอร์นวอลล์หาข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นจริงของพ่อของเธอในระหว่างการโจมตีค่ายของอูเธอร์ ในขณะที่อิกเรนถูกหลอกและอูเธอร์ทำให้เธอหมดกำลังใจมอร์กาน่าก็มองทะลุผ่านมันได้เห็นอูเธอร์ขณะที่คอร์นวอลล์ผ่านการต่อสู้ หลังจากเก้าเดือน Merlin ก็พาอาเธอร์ลูกของอูเธอร์ไป
อย่างไรก็ตามการตามล่าของอูเธอร์ก็ถูกสังหารโดยอัศวินของคอร์นวอลล์ อูเธอร์ขับรถคาลิเบอร์ไปบนก้อนหินและร้องว่า “ไม่มีใครจะใช้เอ็กซ์คาลิเบอร์แล้วฉันล่ะ!” และเมอร์ลินก็ประกาศว่า “ผู้ที่ดึงคมจากหินเขาจะเป็นคนในอุดมคติ”

7.4
56950 votes, average 7.4 out of 10
Awards: Nominated for 1 Oscar. Another 2 wins & 9 nominations. Country: UK, USA Title: Excalibur Rated: PG Released: 10 Apr 1981 Duration: 140 min