Four Weddings and a Funeral (1994) ไปงานแต่งงาน 4 ครั้ง หัวใจนั่งเฉยไม่ได้แล้ว

Four Weddings and a Funeral (1994) ไปงานแต่งงาน 4 ครั้ง หัวใจนั่งเฉยไม่ได้แล้ว
  • ชื่ออังกฤษ: Four Weddings and a Funeral
  • ชื่อไทย: ไปงานแต่งงาน 4 ครั้ง หัวใจนั่งเฉยไม่ได้แล้ว
  • ปีที่ออกฉาย: 1994

เรื่องย่อ

ผ่านการพบปะกันทั้งห้าคนคนโสดที่ส่งเข้ามาควรพิจารณาถึงความคาดหวังว่าเขาอาจค้นพบความรักในอังกฤษชาร์ลส์ “Four Weddings and a Funeral” (ฮิวจ์แกรนท์) ผู้ล่วงลับอย่างไม่มีนัยสำคัญและน่าเชื่อถือและการรวมตัวกันที่ใกล้ชิดที่สุดของเขาปรากฏตัวขึ้นอย่างน่าเชื่อถือเพื่อไปงานแต่งงาน ยังไม่เคยเป็นผู้หญิงหรือเจ้าบ่าวและในทำนองเดียวกันแต่ละคู่นอกจากคู่เกย์ที่ Gareth (Simon Callow) และ Matthew (John Hannah) กำลังมองหาความรัก ในงานแต่งงานของเพื่อนแองกัส (ทิโมธีวอล์กเกอร์) และลอร่า (ซาร่าโครว์) ซึ่งชาร์ลส์อาจจะเป็นผู้ชายที่ดีที่สุดชาร์ลส์ได้พบกับหญิงสาวชาวอเมริกันชื่อแคร์รี (แอนดีแมคโดเวลล์) ทุกสิ่งที่พิจารณามันกลืนกินความเคารพชั่วขณะ นอกจากนี้เธอยังถูกดึงเข้ามาหาเขา ไม่ว่าพวกเขาจะได้สัมผัสกับค่ำคืนอันแสนธรรมดาร่วมกันด้วยวิธีใดนั่นคือทั้งหมดที่มันเป็น ในงานแต่งงานของนักปฏิรูปมากกว่าสามงานซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของผู้หญิงและเจ้าบ่าวที่มีค่าอย่างไม่น่าเชื่อสำหรับชาร์ลส์ – และการบริหารการฝังศพที่น่ากลัวอีกหนึ่งงานชาร์ลส์วิ่งเข้าไปหาแคร์รีอย่างไรก็ตามมีบางอย่างที่น่าเชื่อถือเพื่อป้องกันไม่ให้ทั้งสองคนอยู่ด้วยกัน นอกจากนี้เขายังพบเพื่อนผู้หญิงคนก่อน ๆ หลายคนซึ่งคนหนึ่งในนั้นเขาอาจรับรู้ว่าเป็นคนที่เขาวางแผนจะลงเอยด้วย

ในงานแต่งงานของแองกัสและลอร่าในซอมเมอร์เซ็ตชาร์ลส์ชายหนุ่มที่ยังไม่แต่งงานดีที่สุดสคาร์เล็ตเพื่อนร่วมห้อง “ไปงานแต่งงาน 4 ครั้ง หัวใจนั่งเฉยไม่ได้แล้ว” ฟิโอน่าเพื่อนของเขาและทอมญาติของเธอ แกเร็ ธ เป็นเกย์และแมทธิวที่รักชาวสก็อตของเขา; และชาร์ลส์ต้องการผู้ช่วยในการฟังที่สงบญาติเดวิดแบกรับเทศกาลต่างๆ ในงานสังคมชาร์ลส์ได้พบกับแคโรไลน์ (แคร์รี) หนุ่มอเมริกันที่ยอดเยี่ยมและทั้งสองได้สัมผัสประสบการณ์ยามค่ำคืนด้วยกัน ในช่วงแรกของวันแครีเรียกร้องอย่างกระตือรือร้นที่ชาร์ลส์เสนอให้เธอเห็นว่าพวกเขาอาจ “ทำให้ความเป็นไปได้ที่ไม่อาจหยั่งรู้ได้” และหลังจากนั้นก็ออกเดินทางไปอเมริกาสามเดือนต่อมาในงานแต่งงานของเบอร์นาร์ดและลิเดียซึ่ง ลงเอยด้วยการถูกรวมไว้อย่างชัดเจนในงานแต่งงานที่ผ่านมาชาร์ลส์ได้พบกับแคร์รีอีกครั้งโดยเซอร์ฮามิชผู้สมรู้ร่วมคิดในชีวิตชาวสก็อตคนใหม่ของเธอเข้าร่วมด้วย ชาร์ลส์ต้องเผชิญกับความลำบากใจเพิ่มเติมจากแฟนเก่าของเขาสองคนรวมถึงเฮนเรียตตาที่หงุดหงิดและล่าถอยไปยังห้องชุดที่ว่างเปล่า เขาเฝ้าดูแคร์รี่และฮามิชดึงออกมาและติดอยู่ในห้องซักผ้าเมื่อสิ่งมีชีวิตที่มีปีกรักเงี่ยนเซถลาไปมีความสัมพันธ์ทางเพศ ชาร์ลส์ทำทางออกที่ผิดปกติและเผชิญหน้ากับเฮนเรียตตาที่โกรธแค้นเกี่ยวกับความชื่นชอบ “คู่สมรสคนเดียวติดต่อกัน” และกลัวว่าจะอนุญาตให้ใครเข้าใกล้โดยไม่จำเป็น แคร์รีกลับมาเธอและชาร์ลส์ได้สัมผัสประสบการณ์ด้วยกันอีกคืนหนึ่ง

7.1
138282 votes, average 7.1 out of 10
Awards: Nominated for 2 Oscars. Another 24 wins & 26 nominations. Country: UK Title: Four Weddings and a Funeral Rated: R Released: 15 Apr 1994 Duration: 117 min