Soul (2020) อัศจรรย์วิญญาณอลเวง

Soul (2020) อัศจรรย์วิญญาณอลเวง

ชื่ออังกฤษ: Soul
ชื่อไทย: อัศจรรย์วิญญาณอลเวง

ปีที่ออกฉาย: 2020

นักแสดงที่สูญเสียความกระตือรือร้นใน “Soul” การฟังเพลงจะถูกย้ายออกจากร่างกายของเขาและควรค้นพบทางกลับด้วยความช่วยเหลือของวิญญาณทารกในการค้นหาเกี่ยวกับตัวเองโจการ์ดเนอร์ผู้สอนดนตรีในโรงเรียนกลางรู้สึกติดขัดตลอดชีวิตประจำวันและไม่ได้รับการปฏิบัติ งานเฉพาะของเขา เขาโหยหาอาชีพในดนตรีแจ๊สซึ่งลิบบาแม่ของท่อระบายน้ำของเขาคาดหวังว่าเขาจะไม่มั่นใจในรายได้ ด้วยความบังเอิญก่อนหน้านี้ Curly ที่เคยเรียนมาก่อนหน้านี้ของเขาได้ให้ความรู้เกี่ยวกับการเปิดตัวในวงดนตรีของตำนานดนตรีแจ๊ส Dorothea Williams โจทำให้โดโรเธียตื่นตากับการเล่นเปียโนของเขาและได้รับโอกาสในการจ้างงานในจุดนั้น ในขณะที่โจเริ่มวางแผนสำหรับการประหารชีวิตครั้งแรกของเขาอย่างสนุกสนานหลังจากนั้นไม่นานเขาก็ล้มลงในท่อระบายน้ำโจก็กลายเป็นวิญญาณที่มุ่งหน้าเข้าสู่ “Incomparable Beyond” ด้วยความไม่เต็มใจที่จะผ่านไปก่อนที่จะหยุดพักใหญ่เขาพยายามที่จะหนีไปให้ได้อย่างไรก็ตามใน “Incomparable Before” ซึ่งเป็นที่ปรึกษาวิญญาณทุกคนที่ชื่อเจอร์รี่เตรียมวิญญาณที่ยังไม่เกิดมาให้พร้อมสำหรับชีวิตบนโลก โจทำตัวเหมือนนักการศึกษาที่ถูกกำหนดให้เตรียมวิญญาณและถูกอ้างถึง 22 คนซึ่งเป็นวิญญาณที่มองโลกในแง่ร้ายซึ่งอยู่ในมหาอาณาจักรมานานหลายศตวรรษและไม่เห็นเหตุผลที่จะมีชีวิตอยู่บนโลก 22

เปิดเผยว่าเธอมีตัวตนที่โดดเด่นด้วยลักษณะเฉพาะ “อัศจรรย์วิญญาณอลเวง” เธอต้องการที่จะค้นพบ “ประกายไฟ” ของเธอให้เสร็จและบอกว่าเธอจะเสนอให้โจเพื่อที่เขาจะได้กลับบ้านได้โจพยายามช่วย 22 คนในการค้นหาพลังงาน แต่ความพยายามก็แสดงให้เห็นว่าไร้ค่า ไม่มีทางเลือกอื่น 22 พาเขาออกไปที่ “โซน” พื้นที่ที่แต่ละคนเข้าไปเมื่อความกระตือรือร้นของพวกเขาทำให้พวกเขามึนงงร่าเริง นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของวิญญาณที่หายไปซึ่งกลายเป็นที่ตรึงตรา พวกเขาพบกับ Moonwind นักบิดสัญญาณที่เข้ามาในเขตเพื่อปกป้องวิญญาณที่หลงทาง เขายินยอมที่จะช่วยให้โจกลับมาเยี่ยมร่างของเขาอีกครั้งและพวกเขาก็พบว่าการที่โจพังท่อระบายน้ำทิ้งส่งให้เขาอยู่ในสภาพไร้ความรู้สึก โจกระโดดกลับมายังโลกอย่างกระฉับกระเฉงโดยไม่ได้ตั้งใจพกติดตัวไปด้วย 22
ตัวทำให้ประมาณ 22 ตัวเข้าสู่ร่างกายของเขาและโจก็นอนขดตัวอยู่ในร่างแมวบำบัด จากนั้นเทอร์รี่คนทำบัญชีที่ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่รวบรวมวิญญาณได้ไปที่ Great Beyond ค้นหาหมายเลขและชักชวนเจอร์รี่ให้ยอมให้เธอฟื้นฟูวิญญาณที่หายไป

8.1
207692 votes, average 8.1 out of 10
Awards: Nominated for 3 Oscars. Another 82 wins & 115 nominations. Country: USA Genre: Animation, Adventure, Comedy, Family, Fantasy, Music Actors: Jamie Foxx, Tina Fey, Graham Norton, Rachel House Director: Pete Docter, Kemp Powers(co-director) Writer: Pete Docter (story & screenplay by), Mike Jones (story & screenplay by), Kemp Powers (story & screenplay by) Language: English, Korean, Inuktitut BoxOffice: N/A Type: movie Title: Soul Rated: PG Released: 25 Dec 2020 Duration: 100 min