Rambo 2: First Blood Part II (1985) แรมโบ้ นักรบเดนตาย 2

Rambo 2: First Blood Part II (1985) แรมโบ้ นักรบเดนตาย 2

ชื่ออังกฤษ: Rambo 2: First Blood Part II
ชื่อไทย: แรมโบ้ นักรบเดนตาย 2
ปีที่ออกฉาย: 1985

แรมโบ้กลับสู่ถิ่นทุรกันดารของเวียดนามในภารกิจบุกค่ายฐานศัตรูและปกป้องกองกำลังอเมริกันที่ยังคงถูกจับเป็นเชลยอยู่ที่นั่นไม่นานหลังจากสงครามกองโจรอย่างเต็มที่ใน To Begin with Blood (1982), John Rambo’s ผู้บังคับบัญชาคนก่อนคือพันเอก Sam Trautman ดึงเขาออกจากที่คุมขังขณะที่ส่งเขากลับไปยังสถานที่ที่เขาสาบานว่าจะไม่กลับมา: ถิ่นทุรกันดารที่คงกระพันของเวียดนาม กอปร

ด้วยการทำธุระที่ไม่ปลอดภัยในการรวบรวมพิสูจน์ว่า American POWs ยังคงถูกจับเป็นเชลย Rambo ตกลงที่จะบุกเข้าไปในเขตที่คลุมเครือและเมื่อไม่นานมานี้เขาพบว่าตัวเองถูกข้ามสองครั้งและจมอยู่หลังแนวศัตรู ครั้งหนึ่งยอห์นต่อสู้เพื่อชาติของเขา ปัจจุบันรัฐบาลได้กวาดล้างเขาให้สิ้นซากในการมาถึงของโซเวียต Rambo สามารถบรรลุภารกิจฆ่าตัวตายของเขาได้หรือไม่? เขาจะถ่ายทอดความยุติธรรมของเขาหรือไม่? สามเวลานานหลังจากเหตุการณ์ในทรัสต์วอชิงตันกองกำลังติดอาวุธของสหรัฐฯกรีนเบเรตจอห์นแรมโบ้ก่อนหน้านี้ได้หายไปที่ค่ายแรงงานโดยพันเอกแซมทรัทแมนผู้บัญชาการโบราณของเขา เมื่อสงครามเวียดนามสิ้นสุดลง

6.5
155984 votes, average 6.5 out of 10
Awards: Nominated for 1 Oscar. Another 5 wins & 4 nominations. Country: USA, Mexico Genre: Action, Adventure, Thriller Actors: Sylvester Stallone, Richard Crenna, Charles Napier, Steven Berkoff Director: George P. Cosmatos Writer: David Morrell (based on characters created by), Kevin Jarre (story by), Sylvester Stallone (screenplay by), James Cameron (screenplay by) Language: English, Vietnamese, Russian BoxOffice: $150,415,432 Type: movie Title: Rambo: First Blood Part II Rated: R Released: 22 May 1985 Duration: 96 min
หนังภาคอื่นที่เกี่ยวข้อง