Howl’s Moving Castle (2004) ปราสาทเวทมนตร์ของฮาวล์

Howl's Moving Castle (2004) ปราสาทเวทมนตร์ของฮาวล์
  • ชื่ออังกฤษ: Howl’s Moving Castle
  • ชื่อไทย: ปราสาทเวทมนตร์ของฮาวล์
  • ปีที่ออกฉาย: 2004

เมื่อหญิงสาวที่ไม่มั่นใจถูกแม่มดผู้ขุ่นเคืองด่าว่าร่างเก่า “ปราสาทเวทมนตร์ของฮาวล์” ความเป็นไปได้หลักของเธอที่จะทำลายมนตร์นั้นอยู่ที่พ่อมดวัยเยาว์ที่เอาแต่ใจตัวเองแต่สั่นคลอนและเพื่อนๆ ของเขาในวังที่เดินเล่นและมีขาของเขา

“Howl’s Moving Castle” โซฟี หญิงสาวที่มีชีวิตชีวาแต่ไม่มีใครชื่นชม ดึงดูดความสนใจของกองหลังที่ไม่คาดคิด เนื่องจากความสงบสุขในประเทศของเธอตกอยู่ในอันตรายตลอดเวลา ไม่ว่าในกรณีใด เมื่อผู้หญิงที่มองกว้างไกลและมีปัญหาได้พบกับ Wail
ผู้มีเสน่ห์ นักร้องหนุ่มที่มีพรสวรรค์และมีน้ำหนักจิตใจมากเกินไป การโจมตีด้วยความปรารถนาจะพลิกผันความเป็นจริงของผู้ผลิตหมวกไปชั่วนิรันดร์ ตอนนี้โซฟีต้องย้ายภูเขาเพื่อทำลายมนต์สะกดอันน่าสมเพช
ซึ่งรวมถึงการเผชิญหน้ากับความกลัวของเธอและพ่อมดผู้ลึกลับเพราะตอนนี้เธอถูกทำลายด้วยเครื่องหมายของแม่มดชั่วร้ายแห่งขยะ แต่มีใครเคยเข้าไปในบ้านที่ไม่อาจเข้าถึงได้ของฮาวล์
สิ่งมหัศจรรย์ที่เดินได้ซึ่งขับเคลื่อนด้วยหัวใจที่ลุกเป็นไฟและรอดชีวิตมาได้หรือไม่?

8.2
436592 votes, average 8.2 out of 10
Awards: Nominated for 1 Oscar. 14 wins & 20 nominations total Country: Japan Genre: Animation, Adventure, Family Actors: Chieko Baishô, Takuya Kimura, Tatsuya Gashûin Director: Hayao Miyazaki Writer: Hayao Miyazaki, Diana Wynne Jones Language: Japanese BoxOffice: $6,789,268 Type: movie Title: Howl's Moving Castle Rated: PG Released: 17 Jun 2005 Duration: 119 min